Một vài dấu hiệu báo động về sức khỏe cơ thể khi bị bệnh thiếu ngủ

Dấu hiệu chứng bệnh thiếu ngủ – Hãy cùng Top White tìm hiểu để có cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cơ thể  hiệu quả  – Top White chính hãng
 
Tất cả chúng ta chắc chắn là a cùng đều biết là, thói quen đi ngủ đủ 8 8h/ngày chính là một trong những cách để luôn luôn có cơ thể khỏe mạnh. Thế nhưng xã hội ngày nay quá mức bận rộn và tất yếu là việc ngủ nghỉ sớm, ngủ đủ giấc thật sự điều xa xỉ với vô số người, kết quả đó là sức khỏe và kết quả công việc của những người đó đã bị tác động ngược lại một cách hết sức trầm trọng.

 Như vậy có cách nào có thể nhận biết cơ thể chị em có hay không mắc chứng thiếu ngủ? Hãy cùng chúng tôi hiểu rõ hơn trong nội dung bên dưới nhé!

Da xuống sắc
Nhiều bác sĩ chuyên về thẩm mỹ và các phương pháp chăm sóc làn da chỉ cho chúng ta biết: tác hại của thiếu ngủ đó là dẫn đến việc cơ thể không thể sinh ra hormon sinh trưởng mà sinh ra cortisol, loại hormon gây căng thẳng đã được tìm thấy, có khả năng phá vỡ khá nhiều Collagen bên trong cơ thể chúng ta. Loại hormon có thể gây căng thẳng đó việc tăng biểu hiện viêm sưng do mụn nhọt và hơn hết, có khả năng khiến cho làn da rất dễ tạo ra nếp nhăn sớm. Thiếu ngủ ảnh hưởng xấu tới khả năng bảo vệ da một cách tự nhiên, giúp làm khô bong bề mặt da và khiến tăng tính nhạy cảm ở trên da.

Vì vậy, khi nhận thấy da của các bạn mất đi vẻ săn khỏe vốn có, nhớ tự dành cho mình ít phút để nghỉ ngơi và cảm nhận nhiều đổi khác rõ rệt ngay sau đó nhé!

Khó tập trung
Các bạn có thể đổ lỗi cho vấn đề tuổi tác và căng thẳng ở nhiều trường hợp triệu chứng ngủ đôi khi mới là “thủ phạm” thực sự. Nếu như dành ít thời gian cho giấc ngủ sẽ có những dấu hiệu về khả năng nhận thức như là khó khăn trong việc tập trung, đãng trí và dễ nhầm lẫn.
 

Khả năng ghi nhớ giảm sút
Một dấu hiệu chứng thiếu ngủ rất nghiêm trọng chính là vấn đề ghi nhớ sợ vật sự việc xung quanh giảm rất nhiều. Theo như một vài nghiên cứu khoa học về vấn đề này đã từng công bố trước đó, khoảng thời gian đầy đủ dùng để ngủ trong một ngày là đủ 8h. Thế nhưng bị chi phối bởi nhiều lý do dẫn tới việc bạn gặp phải chứng bệnh mất ngủ liên tục và hệ thần kinh bị rối loạn có khả năng gây mất trí nhớ tạm thời. Thực tế ở nhiều bạn gái có thói quen không lành mạnh như thức đêm thì tỉ lệ đó còn cao hơn đến 5 lần các bạn có chế độ nghỉ ngơi làm việc hợp lý khoa học.

Do đó, nếu cảm thấy mình đang gặp phải tình trạng khi quên khi nhớ, nên thử bố trí về thời gian ngủ nghỉ của chính mình nhé!

Thị lực kém dần
Các bạn đột nhiên thường gặp tai nạn vì tầm nhìn kém đi rất nhiều, rất hay bị đụng những thiết bị vật dụng bên trong phòng mình… thì có khả năng chẳng phải vì chúng ta cẩu thả mà bởi là vì chúng ta đang bị thiếu ngủ nghiêm trọng. Hàng loạt nghiên cứu khoa học đã công bố khẳng định là nếu các bạn thức đêm rất nhiều ngày thì có biểu hiện mắt mờ dần, hoa mắt dễ xảy ra ở các ngày tiếp sau đó. Điều trên khiến gia tăng nguy cơ tai nạn nguy hiểm và rủi ro cho chúng ta.

Do đó, tốt hơn hết đó là các bạn nhớ sắp xếp cân đối giữa công việc và ngủ nghỉ để có thể giúp bản thân để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Thèm ăn hoặc là biếng ăn bất thường
Triệu chứng thiếu ngủ thường xuyên đó là có thể gây ra tình trạng rất thèm ăn nhưng cũng có trường hợp làm các bạn chẳng cảm thấy đói bụng. Đó được xem là nguyên do làm cho nhiều người ngày càng tăng cân nhưng có khá nhiều bạn giảm cân khi bị chứng thiếu ngủ trong một thời gian lâu dài. Bởi vì thiếu ngủ sẽ ngay lập tức tác hại đến hóc môn gây cảm giác đói, sẽ thường có cảm giác thèm ăn.

Chính vì lẽ đó, khi cảm thấy cơ thể mình có 5 dấu hiệu của căn bệnh thiếu ngủ như trên, tốt nhất nên tìm cách thức để giảm thiểu nó, tạo được giấc ngủ sâu để đảm bảo cơ thể cân bằng và luôn luôn khỏe mạnh xinh đẹp nhé!

Một vài dấu hiệu báo động về sức khỏe cơ thể khi bị bệnh thiếu ngủ

Bình luận về bài viết này